เก๋ ชลลดา ชู “เดอะ วอยซ์ฯ” รณรงค์ พรบ.คุ้มครองสัตว์ พร้อมเปิดรับบริจาคสำหรับผู้อยากมีส่วนร่วมช่วยเหลือสัตว์จรจัดทั่วประเทศ

At 16 December 2014
เป็นนักแสดงอีกคนที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นคนใจบุญและชอบช่วยเหลือ สำหรับดาราสาว “เก๋ ชลลดา เมฆราตรี” ซึ่งมีหมวกอีกใบเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ “เดอะ วอยซ์ เสียงจากเรา” ที่เริ่มจัดตั้งขึ้นเพราะต้องการช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทิ้งจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศไทยเมื่อปี 2554 กระทั่งปัจจุบันมีสัตว์จรจัดหลากหลายประเภททั้ง สุนัข แมว ช้าง ม้า ลิง ฯลฯ กว่า 500 ตัว โดยมูลนิธิเดอะ วอยซ์นี้ ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 4 ด้าน คือ รณรงค์ให้ผู้ที่ประสงค์จะเลี้ยงสัตว์ดูความพร้อมของตัวเองก่อน หากไม่พร้อมไม่เลี้ยง, รณรงค์ให้ดูแลสัตว์เลี้ยงของตนจนถึงวาระสุดท้ายของเขา, รณรงค์ให้เลี้ยงแล้วต้องรับผิดชอบ และสุดท้าย คือ รณรงค์ให้เกิด พรบ.คุ้มครองสัตว์ ซึ่งตรงนี้ก็ก่อให้เกิดแนวทางในการดำเนินงานอยู่ 3 อย่าง โดยแต่ละอย่างนั้นต้องอาศัยความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนผู้ใจบุญทุกคนด้วย
 
“ข้อที่สำคัญที่เรากำลังผลักดันอยู่ คือ รณรงค์ให้เกิด พรบ.คุ้มครองสัตว์ เพราะเราเชื่อว่าหากเกิดพรบ.ดังกล่าวจะเกิดการแก้ไขปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยงได้ดีขึ้น คนที่รักสัตว์อยู่แล้วไม่เป็นไร แต่คนที่ไม่รัก อย่างน้อยเขาก็จะเกรงกลัวกับบทลงโทษตรงนี้ สำหรับเดอะ วอยซ์วันนี้เราดูแลกว่า 500ชีวิตในทุกๆเดือนและสัตว์จรที่หาบ้านไม่ได้ถาวรกว่า150ตัว ยังไม่รวมที่เราไปช่วยสัตว์ที่ถูกทำร้าย ม้าแข่งที่ปลดระวาง ช้างที่ควาญช้างพามาหากินในเมือง ที่เราจะฝึกมันแล้วคืนสู่ป่า และลิงที่ลพบุรีที่ปัจจุบันมีประชากรลิงเพิ่มขึ้นสูงมาก เราจะทำการย้ายไปไว้ที่นครนายก ตรงนี้เก๋ไม่ได้ทำคนเดียว แต่มีหลายหน่วยงานที่ไปลงพื้นที่ด้วยกัน อย่าง สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย มูลนิธิเพื่อนช้าง และมูลนิธิรักสัตว์ป่า ผู้ที่มีความรู้เฉพาะทาง คณะสัตวแพทย์ ค่าใช้จ่ายในการดูแลสัตว์ ค่ารักษาพยาบาล ค่าทำหมัน จึงอยูที่ 500,000-600,000 บาทต่อเดือน ซึ่งมันจะเพิ่มขึ้นทุกปี
 
ตรงนี้เราจึงมีการขอรับบริจาคผ่านเทใจดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในรูปแบบคราวน์ฟันดิ้ง ระดมทุนผ่านอินเตอร์เน็ต โดยเงินที่ได้มาจากการบริจาคนั้น เราจะนำมาเพื่อเพื่อทำงานใน 3 ด้าน คือ1.ค่ารักษาหมา-แมวและสัตว์ป่่วย หรือที่ถูกทำร้าย เพราะเราอยากให้ทุกชีวิตได้รับการรักษา แม้จะมีโอกาสแค่ 1 % เราก็อยากให้โอกาสพวกเขาได้สู้ต่อ 2.ค่าวัคซีนให้สัตว์จรต่าง ๆ เช่น วัคซีนพิษสุนัขบ้า วัคซีนไข้หัด วัคซีนลำไส้ เป็นต้น เพราะหากสัตว์ไม่รับวัคซีนเหล่านี้มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก และสุดท้าย.เราประสงค์จะสร้างสถานดูแลสัตว์จร จ.สุพรรณบุรีเพื่อใช้ดูแลสัตว์จรเพิ่มเติม เป็นโรงพักพิง ก็จะเหมือนกับโรงพยาบาล พอรักษาสัตว์ที่บาดเจ็บเสร็จแล้วเขาไม่มีที่ไป เราก็อยากให้ที่นี่เป็นที่พักพิง อยากจะได้อาคาร ที่เป็นโรงปิดมิดชิด มีคอกผู้ป่วยให้เค้าไม่เครียด ระหว่างหาบ้านใหม่ค่ะ ตรงนี้คนที่ทำงานกับเก๋ไม่มีใครรับเงินเลย ทุกคนทำงานด้วยใจจริงๆ
ก็อยากจะฝากไว้ตรงนี้นะคะ 30 บาท ของคุณสามารถเปลี่ยนเป็นค่าอาหารหมาแมวได้ 1 วัน 1 ตัว200 บาท ของคุณสามารถเปลี่ยนเป็นวัคซีนที่จำเป็นต่อหมาแมวได้ตลอด 1 ปีเราจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันตั้งกองทุนด้วยกัน ซึ่งเราตั้งใจระดมทุน 1,000,000 บาท โดยเปิดการระดมเป็น 3 ช่วงคือ 300,000 ,500,000 และ 1,000,000 บาท เพื่อใช้ทำงานในสามข้อข้างต้น”
 
ติดตามรายละเอียดการบริจาคเพื่อช่วยเหลือสัตว์ขาดที่พึ่งและมูลนิธิเดอะ วอยซ์ ได้ที่ www.taejai.com