ความเคลื่อนไหว

  • Public news

    Good Society Day 2024 - งาน รวมพลคนสร้างสังคมดี 2024

    29 February 2024
    กลับมาคอนเน็คกันอีกครั้งกับงานรวมพลคนสร้างสังคมดี 2024 เพราะการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ยิ่งใหญ่ ต้องการพลังของเหล่า Good Dots จำนวนนับไม่ถ้วน มาเติมใจ เติมไฟ เติมพลัง และเติมความรู้ พบกับ 15+ Talks, 10+ Workshop, Exhibition, Creative Sandbox และ Networking Dinner และเจอกับ 350 ภาคีภาคสังคมที่จะมาคอนเน็คพลังในการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่

    Read more
  • Public news

    เด็กจมน้ำหน้าร้อน ภัยเงียบ ความสูญเสียที่ป้องกันได้

    15 May 2023
    ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน เป็นช่วงเวลาที่เด็กๆ ได้หยุดพักผ่อนจากการเรียน ได้เที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อนๆ แต่ช่วงเวลาที่อากาศสดใส และเด็กๆ สนุกสนานร่าเริงนี้กลับเป็นช่วงเวลาที่มีเด็กเสียชีวิตจากการจมน้ำเป็นจำนวนมาก เฉลี่ยแล้วในทุกๆ วันช่วงหน้าร้อน มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตถึงวันละ 2 คน ทั่วประเทศ

    Read more
  • Public news

    ต้องซื้อเอง... ผ้าอนามัย ถ้วยอนามัย หรือวัสดุรองรับ ประจำเดือน ทุกเดือน ตลอดชีวิต

    3 March 2023
    รู้ไหมว่าผู้หญิงต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับประจำเดือนของตนเองเท่าไหร่ในแต่ละเดือน??? 2,000 บาท ต่อปี อาจนับว่าไม่มากหากมีรายได้ที่เพียงพอ และอยู่ในพื้นที่ที่เข้าถึงผ้าอนามัยได้ แต่มีผู้หญิงจำนวนมากที่ไม่สามารถหาผ้าอนามัยหรือวัสดุรองรับประจำเดือนที่ถูกสุขลักษณะมาใช้ในแต่ละเดือนได้ ไม่ว่าจะด้วยปัจจัยเศรษฐกิจ ปัจจัยความเชื่อทัศนคติ และการอยู่อาศัยในพื้นที่ห่างไกลและขาดแคลน

    Read more
  • Public news

    จากอดีตผู้ป่วยสู่ผู้ช่วยเหลือ ที่ขยายความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

    2 December 2022
    จากการที่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือด ทำให้คุณเจ มนทิรา อร่ามกิจโพธา เข้าใจกระบวนการรักษาและพบว่าผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดนั้นมีค่าใช้จ่ายหลายด้านที่สิทธิ 30 บาท หรือประกันสังคมไม่ครอบคลุม คุณเจได้สร้างโครงการ Fight to Alive ร่วมกับเทใจขึ้นเมื่อปี 2563 เพื่อระดมทุนช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วย เช่น ค่าเดินทางไปหาหมอ ค่าเกล็ดเลือด ค่ายา ค่าปลูกถ่าย Stem Cell

    Read more
  • Public news

    Documentary Club จากก้าวแรก คลับที่นำหนังสารคดีที่คนไทยควรได้ดู สู่วันนี้ที่ยังคงเป็นชุมชนที่เปิดโลกหนังสารคดีให้กับสังคม

    21 November 2022
    ตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา “พี่ดา“ ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ และ “พี่หมู“ สุภาพ หริมเทพาธิป ผู้คลุกคลีในวงการหนังไทยและเทศ ทำนิตยสารภาพยนตร์ทางเลือก ด้วยความรู้สึกว่าหนังที่ถูกนำเข้ามาฉายในประเทศไทยมีความหลากหลายน้อยลงเรื่อยๆ จึงอยากนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับหนังอื่นๆ อีกมากมายในหลายๆ พื้นที่ของโลก

    Read more
  • Public news

    เราทุกคนล้วนเป็นคนพิการกันได้ทั้งนั้น

    10 October 2022
    ความพิการไม่ได้มีอยู่จริง สิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมต่างหากที่ทำให้คนเราพิการ แม้แต่ตัวเราเองก็เป็นคนพิการได้ ถ้าอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม มีอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสม หรืออยู่ในสังคมที่ไม่เหมาะสมกับเรา เช่น หากวันหนึ่งเราต้องไปต่างประเทศที่เราฟังภาษาไม่รู้เรื่อง เหมือนกับว่าหูของเราใช้งานไม่ได้ นับว่าเราพิการเหมือนกันนะ สถานการณ์ทำให้เราพิการ

    Read more
  • Public news

    เกิดในไทย แต่ไม่ได้สัญชาติไทย ชีวิตลำบาก และเข้าไม่ถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน

    2 September 2022
    ตามหลักดินแดนแล้ว บุคคลใดเกิดที่ประเทศใดย่อมมีสิทธิในการได้รับหรือขอสัญชาติของประเทศนั้น ซึ่งแต่เดิมประเทศไทยเคยยึดหลักนี้เช่นกัน แต่ได้ผ่านการเปลี่ยนนโยบายและข้อกฎหมายมาหลายครั้ง จนในปัจจุบันมีข้อกำหนดที่ทำให้เด็กบางคนที่เกิดในประเทศไทย ไม่ได้รับสัญชาติไทย และกลายเป็นเด็กไม่มีสัญชาติ ซึ่งจะได้รับความยากลำบากในการดำรงชีวิต ไม่ได้รับสิทธิในการรักษา การศึกษา อิสระในการเดินทาง การประกอบอาชีพ เหมือนกับบุคคลที่มีสัญชาติ

    Read more