โรงเรียนได้รับอุปกรณ์โรงอาหารใหม่

Help refurbish school canteen project

เมื่อวันที่ 18 March 2024

มูลนิธิ EDF ดำเนินการระดมทุนโครงการ มื้อเที่ยงอิ่มใจ มอบอุปกรณ์โรงอาหารใหม่ให้น้อง ผ่านเว็บไซต์เทใจดอทคอม ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้รับเงินสนับสนุนโครงการจำนวนทั้งสิ้น 80,638 บาท

มูลนิธิได้ส่งมอบเงินบริจาคให้แก่โรงเรียนคล่องหมื่นเพชรอนุสรณ์ค่ายวชิราลงกรณ์อุปถัมภ์ (บ้านทับควาย) และโรงเรียนวัดมัชฌิมภูผา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ทั้ง 2 โรงเรียนนำงบประมาณที่ได้รับนำไปจัดซื้อโต๊ะ เก้าอี้ หม้อหุงข้าว กระทะปรุงอาหาร และอุปกรณ์โรงอาหารอื่น ๆ เรียบร้อยแล้ว

การได้รับอุปกรณ์โรงอาหารใหม่ในครั้งนี้ทำให้เด็กนักเรียน อาจารย์ รวมถึงบุคลากรของโรงเรียน ได้ใช้อุปกรณ์โรงอาหารใหม่ที่สะอาด ปลอดภัย และเพียงพอต่อการใช้งาน

มูลนิธิ EDF ขอเป็นตัวแทนเด็กนักเรียน คณะครูอาจารย์ แสดงความขอบคุณไปยังผู้บริจาคทุกท่านที่สนับสนุนโครงการ มื้อเที่ยงอิ่มใจ มอบอุปกรณ์โรงอาหารใหม่ให้น้อง และหวังเป็นอย่างว่าจะได้ความอนุเคราะห์ที่ดีอีกในปีต่อไป

ความประทับใจของผู้ที่ได้รับประโยชน์

“ ข้าพเจ้าขอเป็นตัวแทนของคณะครูและนักเรียนในการขอขอบคุณผู้บริจาคเป็นอย่างมากที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์โรงอาหาร เครื่องครัวแก่โรงเรียนวัดมัชฌิมภูผา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กและขาดแคลนงบประมาณให้สามารถจัดซื้ออุปกรณ์เป็นของโรงเรียน อีกทั้ง ให้นักเรียนได้มีอุปกรณ์ที่ได้คุณภาพ ” ตัวแทนคุณครูโรงเรียนวัดมัชฌิมภูผา จ.นครศรีธรรมราช

“ หนูตื่นเต้นและดีใจมากที่โรงเรียนของหนูได้รับอุปกรณ์เครื่องครัว และอุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารกลางวัน เมื่อก่อนเวลาที่โรงเรียนจัดกิจกรรมพวกหนูต้องไปขอยืมอุปกรณ์ที่วัด แต่ตอนนี้มีอุปกรณ์ที่เพียงพอแล้ว ทำให้หนูและเพื่อนๆ มีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้ามารับประทานอาหารกลางวันที่โรงอาหาร หนูขอขอบพระคุณทุกท่านที่มอบอุปกรณ์โรงอาหารใหม่ในครั้งนี้มาก ๆ ค่ะ ” ตัวแทนเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดมัชฌิมภูผา จ.นครศรีธรรมราช

“ ขอขอบพระคุณท่านผู้สนับสนุนงบประมาณแก่โรงเรียนคล่องหมื่นเพชรอนุสรณ์ค่ายวชิราลงกรณ์อุปถัมภ์ (บ้านทับควาย) เพื่อจัดซื้อโต๊ะเก้าอี้สำหรับใช้ในโรงอาหาร ทำให้เด็กนักเรียนมีโต๊ะเก้าอี้ที่สะอาด แข็งแรง และไม่ผุพังไว้ใช้ในการรับประทานอาหารค่ะ ” ตัวแทนเด็กนักเรียนโรงเรียนคล่องหมื่นเพชรอนุสรณ์ค่ายวชิราลงกรณ์อุปถัมภ์ (บ้านทับควาย)

 “ หนูขอขอบคุณสำหรับโต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะแข็งแรงมาก ๆ ค่ะ โต๊ะสภาพดีมากเลย โต๊ะของหนูเมื่อก่อนเป็นโต๊ะไม้สีน้ำตาลใหญ่คลุมด้วยผ้า เก้าอี้ก็เป็นไม้เหมือนกันใหญ่และหนักมาก แต่โต๊ะใหม่สวยงามและทนทานแข็งแรงเป็นโต๊ะที่มีคุณภาพมาก หนูชอบโต๊ะนี้มาก ๆ เลยคะไม่เหมือนโต๊ะที่หนูเคยใช้เลย หนูจะรักษาโต๊ะนี้ให้ดีค่ะ ” ตัวแทนเด็กนักเรียนโรงเรียนคล่องหมื่นเพชรอนุสรณ์ค่ายวชิราลงกรณ์อุปถัมภ์ (บ้านทับควาย)

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการทำโครงการ
กลุ่มที่ได้รับประโยชน์อธิบายจำนวนที่ได้ประโยชน์ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
เด็กและเยาวชนเด็กนักเรียนโรงเรียนคล่องหมื่นเพชรอนุสรณ์ฯ และโรงเรียนวัดมัชฌิมภูผา จ.นครศรีธรรมราช125 คนเด็กนักเรียนสามารถใช้อุปกรณ์โรงอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ 
รูปภาพการดำเนินกิจกรรม