ช่วยเหลือสุนัขและแมวที่พิการให้มีชีวิตต่อ 42 ตัว

ช่วยสุนัข-แมวแก่และพิการกับ มูลนิธิเดอะวอยซ์

เมื่อวันที่ 27 March 2024

มูลนิธิเดอะวอยซ์นำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนไปช่วยเหลือสุนัขและแมวยากไร้ที่อยู่ในการดูแล 42 ชีวิต ในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน 2566 เพื่อเป็นค่าอาหาร ค่ายารักษาพยาบาลต่างๆ ดูแลช่วยเหลือสุนัขและแมวพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มูลนิธิจึงต้องเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อให้สัตว์พิการเหล่านี้มีให้ชีวิตต่อไป


ยกตัวอย่างเคสน้องข้าวมันไก่ สุนัขพิการที่เกิดจากพยาธิเม็ดเลือด ไม่ได้พิการจากอุบัติเหตุ เราไปพบเค้านอนอยู่ริมถนนอย่างน่าเวทนา ขยับตัวไม่ได้ แมลงวันตอม และเค้าก็นอนอยู่ด้วยความทรมานที่เคยเดินได้ แต่ไม่สามารถลุกขึ้นอีกแล้ว หนำซ้ำจากความพิการ คือขับถ่ายเองไม่ได้ ต้องดูแลด้วยการบีบกระตุ้น และยังมีน้องแมวโร้ด ถูกรถชนตั้งแต่วัยเพียง 2 เดือน หลังหัก ไม่สามารถผ่าตัดได้ ไม่สามารถขับถ่ายเองได้ ต้องใช้ชีวิตเป็นแมวพิการไปตลอดชีวิต

และยังมีสัตว์ตัวอื่นๆที่เราต้องช่วยบีบขับถ่ายเหมือนกัน ที่ผ่านมามูลนิธิได้ช่วยเหลือสัตว์พิการและชรามาอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกเดือน ด้วยความพิการและชราสัตว์เหล่านี้จึงต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ จนกว่าจะหมดลมหายใจ

ความประทับใจ


คุณเก๋ ชลลดา สิริสันต์
ประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์(เสียงจากเรา) และเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ ดำเนินการทำงานเกี่ยวกับการช่วยเหลือสัตว์มาร่วม 12 ปี
"รู้สึกดีที่ได้ช่วยน้องๆสัตว์ยากไร้ ให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พวกเค้าพิการและแก่ชรา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และไม่สามารถอยู่ข้างถนนได้อีกแล้ว เราคงทนไม่ได้ถ้าต้องเห็นเค้านอนหายใจรวยรินอย่างโดดเดี่ยวที่ข้างทาง ไม่ใช่ทุกคนที่รักและเมตตาพวกเค้า บางคนเมินเฉยกับสิ่งมีชีวิตที่กำลังจะตายต่อหน้าเลยด้วยซ้ำ บางเคสที่เราช่วยมา เค้านอนทุกข์ทรมานมานานกว่าเราจะพบและได้ช่วย บางเคสก็สายเกินไปที่ช่วยมาและหมดลมหายใจ ดั้งนั้นเคสที่มูลนิธิช่วยมาแล้ว เราทำทุกอย่าง ทั้งรักษา ดูแลเค้าให้ดีที่สุดและให้เค้าได้มีความสุขที่สุดเท่าที่สามารถ ขอบคุณเทใจที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้โอกาสคนเข้ามารู้จักเรา และบริจาคช่วยเหลือในกลุ่มสัตว์ชราและพิการค่ะ" 

ผลกระทบที่เกิดขึ้น

กลุ่มที่ได้รับประโยชน์จำนวนความเปลี่ยนแปลง
สุนัขและแมวยากไร้ที่โรงแรมบ้านเพราะรักในมูลนิธิเดอะว๊อยซ์42 ตัวสัตว์พิการ และชรา ได้รับการดูแล และให้การรักษาอย่างถูกสุขลักษณะ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ภาพประกอบ