มอบสิ่งของสาธารณูปโภคแก่มูลนิธิสดชื่นสถาน

ปันน้ำใจ คนไร้บ้าน

เมื่อวันที่ 28 March 2024

โครงการปันน้ำใจ คนไร้บ้านได้เปิดระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์เทใจดอทคอม เพื่อนำเงินไปจัดซื้อเครื่องอุปโภคที่ขาดแคลน เนื่องจากพื้นที่ที่สนใจเป็นพื้นที่ที่มีกลุ่มคนไร้บ้านเป็นจำนวนมาก และมีเครื่องอุปโภคที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน และทางโครงการได้บรรลุเป้าหมายตามจำนวนเงินที่ตั้งไว้ได้สำเร็จลุล่วงอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากได้เงินครบตามจำนวนก็ได้นำไปซื้อเครื่องอุปโภคตามแผนงบประมาณที่ตั้งไว้อย่างตั้งใจ เพื่อที่จะดำเนินการไปส่งมอบโดยตัวแทนโครงการ

ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ดำเนินโครงการปันน้ำใจ คนไร้บ้าน ได้นำสิ่งของสาธารณูปโภค เช่น ผ้าอนามัย น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม สบู่อาบน้ำ และแชมพูสระผม ได้เข้าไปส่งมอบสิ่งของต่างๆ ให้กับตัวแทนมูลนิธิสดชื่นสถานที่บริเวณแขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ท้ายสุดทางโครงการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการได้ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไร้บ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งหากมีโอกาสก็อยากจะกลับมาเปิดระดมทุนกับทางเว็บไซต์เทใจดอทคอมอีกครั้ง

ความประทับใจของผู้ที่ได้รับประโยชน์

“ รู้สึกขอบคุณและดีใจที่โครงการปันน้ำใจ คนไร้บ้านได้เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนสิ่งของจำเป็น ซึ่งอยากให้มีการจัดทำโครงการแบบนี้อีก เพราะเป็นสิ่งของที่มีความจำเป็นแต่มักถูกมองข้ามและยังไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าความจำเป็นและไม่พอต่อคนไร้บ้านในพื้นที่ ” คุณเอ เจ้าหน้าที่ดูแลโครงการในพื้นที่

“ รู้สึกดีเพราะมาใช้งานประจำ บริจาคเยอะก็ทำให้ได้มาใช้งานได้บ่อยๆ ” คุณบี คนไร้บ้านที่เข้ามาใช้บริการ

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการทำโครงการ 
กลุ่มที่ได้รับประโยชน์อธิบายจำนวนที่ได้ประโยชน์ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
กลุ่มคนเปราะบางกลุ่มคนไร้บ้านที่มาใช้บริการสดชื่นสถาน บริเวณแขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร150 คนกลุ่มคนไร้บ้านได้รับและใช้บริการเครื่องอุปโภคที่จำเป็น มีสุขอนามัย ความสะอาด ที่ดีขึ้น
รูปภาพการดำเนินกิจกรรม